Các kỳ liên hoan trước

Ê-kíp của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) giành 3 giải tại Lễ trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40

Ê-kíp của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) đã có một kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc bội thu với 2 giải Vàng và 1 giải Bạc.

Tại Lễ trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) của Đài THVN đã vinh dự giành 3 giải, trong đó có 1 giải Vàng thể loại Phóng sự với tác phẩm Hộ "cận nghèo" là hộ ở cận... nhà nghèo, 1 giải Vàng thể loại Phim tài liệu với tác phẩm Ta đăng - Đăng nưm và tác phẩm App mua sắm hoàn tiền 80%: khi "phù thủy" đội lốt "thần đèn" đoạt giải Bạc. Đáng chú ý, cả 3 tác phẩm này đều được sản xuất bởi cùng một ê-kíp.

Phóng viên Hồng Anh không khỏi bất ngờ về thành tích này: “Tôi thấy rằng việc giành được 3 giải đều thuộc về một ê-kíp của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số là một kỳ tích. Với Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, việc giành giải thưởng về phóng sự thì không lạ nhưng giải Vàng thể loại Phim tài liệu là điều khiến cho tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc nhất”.

Nữ phóng viên điều tra của VTV Digital cho biết, đây không phải lần đầu tiên chị nhận được giải tại LHTHTQ, nhưng đối với thể loại Phim tài liệu là lần đầu tiên đoạt giải Vàng: “Trong tất cả các thể loại của truyền hình, phim tài liệu gần như là tinh túy nhất và anh em làm nghề thì ai cũng mong muốn, ao ước một lần được đạt giải cao nhất. Vui và hạnh phúc là cảm xúc dung mà ai cũng sẽ có khi ai cũng sẽ có khi nhận được giải thưởng cao nhất này”.

Đối với thành công của tác phẩm Ta đăng - Đăng nưm, phóng viên Hồng Anh bày tỏ sự tự hào và biết ơn đến những nhân vật đã xuất hiện trong bộ phim: “Họ là những người đồng bào Vân Kiều rất đáng yêu, dễ thương. Và còn những thầy cô giáo của trường Trung học cơ sở Hướng Linh, tỉnh Quảng Trị cũng đã giúp đỡ đoàn phim rất thành công. Trong bộ phim này, tình cảm của đoàn làm phim dành cho những nhân vật của mình rất lớn. Chúng tôi thể hiện cảm xúc bằng những hình ảnh ở trong bộ phim đó. Đó chính là cảm xúc lớn nhất của tôi lúc này”.

18

 Phóng viên Hồ Trí (thứ 2, bên phải) nhận giải Vàng thể loại Phóng sự với tác phẩm Hộ "cận nghèo" là hộ ở cận... nhà nghèo

Cùng tâm trạng xúc động như chị Hồng Anh, phóng viên Hồ Trí thể hiện niềm vui và tự hào về 3 tác phẩm đoạt giải: “Ê-kíp chúng tôi là những người thân tình với nhau, làm những sản phẩm chung với nhau và gửi đi 3 sản phẩm thì 3 sản phẩm đều đoạt giải. Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc thường có những đối thủ rất mạnh với số lượng rất lớn, đặc biệt thể loại phóng sự và phim tài liệu là 2 thể loại khó nhằn. Tôi chỉ hy vọng một sản phẩm giành giải nên thật bất ngờ khi cả hai đều được”. 

Chia sẻ về tác phẩm Hộ "cận nghèo" là hộ ở cận... nhà nghèo từng thu hút sự chú ý lớn của dư luận, phóng viên Hồ Trí cho biết: “Đề tài phóng sự không hề mới, nhưng khi phản ánh, câu chuyện của cả ê-kíp tận dụng được các yếu tố khách quan. Nhân vật của chúng tôi trong phóng sự đã tự nói lên, tự chứng minh và tự phản biện. Ê-kíp là người đưa tin và tiếp nhận thông và sàng lọc thông tin. Còn những nhân vật là chủ thể, họ tự kể chuyện một cách khách quan nhất. Đó là cách tiếp cận một cách trực diện”.

“Đây cũng là lần đầu tiên mà những người làm sai mà họ đứng trước sức ép của dư luận và phải thừa nhận câu chuyện đó, trong đó có cả người đứng đầu của địa phương để có sự điều chỉnh kịp thời nhất” – phóng viên của VTV Digital nhấn mạnh.

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

đơn vị đồng hành

HOTLINE: 02253.611.799 - 02253.611.588