Các kỳ liên hoan trước

"Giải thưởng không chỉ là dành cho tôi mà nó thuộc về toàn bộ ê-kíp tạo ra tác phẩm", nhà báo Liên Liên chia sẻ về giải Vàng ở thể loại Phóng sự tại LHTHTQ lần thứ 40.

Nhà báo Liên Liên, Ban Thời sự, Đài THVN là gương mặt quen thuộc tại nhiều kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc những năm gần đây. Thậm chí, nhiều người gọi chị là "cô gái vàng" bởi từng đoạt nhiều giải Vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc với các phóng sự. Năm nay, nhà báo Liên Liên lại tiếp tục nhận cúp Vàng với tác phẩm "Phá rừng quy mô lớn".

18 Trao giải thể loại Phóng sự tại LHTHTQ lần thứ 40

Chia sẻ về giải thưởng năm nay, nhà báo Liên Liên tâm sự đây là tác phẩm khiến cô có nhiều cảm xúc. "Nó trải qua thời gian tác nghiệp dài, có địa hình tác nghiệp thực tế hoàn toàn khác với tưởng tượng khi ở nhà, thậm chí có lúc tôi ân hận tới mức ở hiện trường nghĩ rằng khi về nhà sẽ bỏ việc" - nhà báo Liên Liên nói - "Lý do của suy nghĩ ấy là vì bản thân nghĩ rằng nếu còn tiếp tục thì cứ đam mê, cứ làm những đề tài mà khiến bản thân phải suy nghĩ nghiêm túc trước khi làm". 

Với nhà báo Liên Liên, mỗi giải thưởng không chỉ cho bản thân cô mà nó thuộc về cả một ê-kíp, bởi mỗi tác phẩm là sự đóng góp của nhiều con người. 

"Tôi cần hỗ trợ của rất nhiều người, đó là những người làm công tác hậu cần, có thể chỉ là người dân không liên quan... nhưng họ đã cùng tôi tạo ra một tác phẩm như thế này" - cô chia sẻ tiếp.

"Sau lễ trao giải này, tôi thực sự muốn cùng với ê-kíp của mình nhưng giờ họ đã mỗi người một nơi. Tôi có một may mắn lớn là có những người bạn, những người quen biết có khi cả năm chỉ hỏi thăm nhau qua điện thoại nhưng khi cần họ luôn giúp đỡ, dù chẳng biết tôi đang làm gì. Đó là những người tôi trân trọng".

17-crop

Nhà báo Liên Liên cho biết, Liên hoan Truyền hình toàn quốc là dịp để mọi người nhìn lại những gì mình đã làm, những gì đồng nghiệp làm để tiếp tục cống hiến ở những năm tiếp theo. "Đôi lúc mình bận rộn, chỉ lao đầu đi làm mà không để ý, có khi ngồi xem lại tác phẩm của mình cũng là dịp để rút kinh nghiệm, có thể làm hay hơn nếu được làm lại không", cô nói.

"Thực ra đề tài phá rừng không phải là mới mẻ, chúng ta vẫn thường nghe thấy về nó. Nhưng bản thân tôi khi thực hiện phóng sự về đề tài này cũng nghĩ phải làm gì đó khác thì mới bỏ công sức vào hiện trường. Nếu chỉ đến và quay những gốc cây đã bị đón hạ thì tôi có đi bộ vài chục km thì cũng không có tác dụng gì. Tiêu chí tôi đặt ra là phải khác các cơ quan báo chí trước đây đã từng làm và nó thực sự đạt được ngưỡng đó" - nhà báo Liên Liên bộc bạch - "Đó là sự khám phá thử thách chính bản thân. Cá nhân tôi luôn đặt ra thử thách cho bản thân. Với đề tài tôi từng làm, nếu không thể làm những điều mới hơn, tôi không phải người đầu tiên thì tôi cảm thấy chưa hài lòng. Tôi hoàn toàn nhất trí rằng chúng ta phải có những sự mới mẻ để kích thích sự sáng tạo, vì tác phẩm báo chí phải có sự phong phú đa dạng để tiến tới".

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

đơn vị đồng hành

HOTLINE: 02253.611.799 - 02253.611.588