Các kỳ liên hoan trước

Với vai Trang trong bộ phim Luật trời, Ngọc Lan đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHTHTQ lần thứ 40.

Đây là lần thứ 2 nữ diễn viên Ngọc Lan được vinh danh với giải thưởng này tại LHTHTQ, tuy nhiên, với cô chiếc cúp năm nay mang ý nghĩa đặc biệt. Điều đó bắt nguồn từ một kỷ niệm rất vui được cô chia sẻ.

"Hồi năm 2013, tôi từng nhận được giải thưởng LHTHTQ nhưng vì bận việc mà không thể tham gia lễ trao giải. Lúc ấy có nhờ người nhận cúp hộ và giờ thì cũng không biết chiếc cúp của mình đi đâu về đâu. Vì thế dù là lần thứ hai nhận được giải nhưng nó lại là chiếc cúp đầu tiên tôi cầm trên tay. Điều đó rất hào hứng", Ngọc Lan kể.

Với vai Trang trong phim Luật trời, hình ảnh của Ngọc Lan xuất hiện trên màn ảnh nhỏ là quý cô độc ác, tàn nhẫn bất chấp tình thân. Chia sẻ về bộ phim này, Ngọc Lan cho biết bản thân cũng khá bất ngờ khi bộ phim lại được chú ý nhiều đến vậy. Đây là nhân vật phản diện thành công tiếp theo, sau Phương Nga của Bán chồng mà Ngọc Lan từng thể hiện.

"Bộ phim được quay trong thời gian có nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống của tôi nên ban đầu tôi cũng phân vân, không biết có nên nhận vai diễn này không. Tôi sợ vì việc cá nhân mà mình không hoàn thành tốt vai diễn, ảnh hưởng tới bộ phim. Nhưng sau khi sắp xếp công việc, tôi cảm thấy những việc cá nhân của mình đều có dự tính trước đó, chẳng qua nó tới đúng thời điểm này, mình có sự chuẩn bị nên tôi tin bản thân sẽ làm tốt vai diễn. Tôi tin những người xung quanh mình sẽ hỗ trợ việc gia đình nên tôi quyết định nhận vai.  Và thực tế, khi nhận vai diễn này, nhờ công việc mà tôi đã nhẹ nhàng, thoải mãi hơn để xử lý việc cá nhân".

QX7A9629-cropNgọc Lan nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHTHTQ lần thứ 40

Ngọc Lan tâm sự, công việc diễn xuất giúp cô có được nhiều điều, giúp cô giải đáp những nghi vấn từng xuất hiện trong chính con người mình. "Tôi từng trách rằng tại sao ngày lễ mọi người được nghỉ còn tôi phải đi làm, tại sao mọi người cứ 4 - 5 giờ chiều được về với gia đình còn bản thân tôi lại lặn lội từ tỉnh này tới tỉnh khác, hết phim trường này sang phim trường khác. Hơi buồn" - nữ diễn viên nói - "Nhưng sau gần 18 năm, công việc này cho tôi rất nhiều, điều lớn nhất mà tôi có đó là cơ hội thể hiện và trải nghiệm qua rất nhiều dạng tính cách, con người trong xã hội. Mình được hỉ, nộ, ái, ố qua nhiều nhân vật. Đó là điều tuyệt vời. Tôi cảm thấy mình được rất nhiều, với rất nhiều người yêu thương mình". 

Giải thưởng tại LHTHTQ lần thứ 40 đã khép lại một năm bận rộn của Ngọc Lan. Cô cũng coi đây là một món quà may mắn của bản thân: "Năm nay là một năm khó khăn với cả thế giới chứ không phải riêng tôi, nhưng may mắn là tôi đã có được một món quà Giáng sinh rất lớn. Tôi cảm thấy trân quý điều đó".

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

đơn vị đồng hành

HOTLINE: 02253.611.799 - 02253.611.588