Tin tức

Mỗi phóng viên, BTV... đều có cảm xúc riêng, đặc biệt sau khi tác phẩm của mình được xướng tên tại Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã khép lại sau 4 ngày hoạt động chính thức sôi nổi tại thành phố Hải Phòng với Lễ bế mạc và trao giải chủ đề "Người kể chuyện truyền hình". 36 giải Vàng, 67 giải Bạc, 139 giải Khuyến khích, hai giải Vàng cá nhân ở hạng mục Phim truyện truyền hình và 17 bằng khen cho các đơn vị tham gia tích cực, thể hiện sự đam mê, nỗ lực của những người làm truyền hình trên cả nước.

Screenshot 2023-03-20 113618
Screenshot 2023-03-20 113634

Trong số 96 đơn vị dự thi có nhiều đài phát thanh truyền hình các tỉnh, thành đạt nhiều giải thưởng. Đài PT-TH Hải Phòng và Đài PT-TH Vĩnh Long, mỗi đơn vị giành 9 giải. Đài PT-TH Ninh Thuận, Lào Cai, Nghệ An, mỗi đơn vị giành 6 giải.

Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó GĐ Đài PT-TH Vĩnh Long cho biết: "Năm nay, Đài PT-TH Vĩnh Long tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 với tổng số 13 tác phẩm ở các thể loại và hai phim truyện truyền hình. Kết quả, Đài nhận được tổng cộng là 9 giải thưởng, trong đó là có 2 giải Vàng, 2 giải Bạc, 5 giải Khuyến khích.

Screenshot 2023-03-20 113653

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 có những tác giả cùng với ekip của đơn vị mình giành nhiều giải thưởng. Sự ghi nhận này mang đến cho những người làm truyền hình nhiều cảm xúc và là động lực khích lệ họ trên con đường làm nghề sắp tới.

Screenshot 2023-03-20 113705

Phóng viên Vũ Minh, Đài PT-TH Ninh Thuận cho biết, anh may mắn giành được giải Vàng trong thể loại Phóng sự ngắn và 2 giải Khuyến khích của hai thể loại khác.

Screenshot 2023-03-20 113715

Diễn ra trong các ngày từ 15 - 18/3 tại thành phố cảng Hải Phòng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc đã thu hút sự tham gia của gần 1.500 đại biểu đến từ hơn 100 đơn vị trên cả nước, trong đó có 96 đơn vị tham gia dự thi. Ba hội thảo chuyên đề có số lượng đại biểu tham dự đông đảo nhất từ trước tới nay. Các hoạt động bên lề như triển lãm ảnh về hoạt động của ngành truyền hình, triển lãm kỹ thuật công nghệ truyền hình, hoạt động thiện nguyện tại Hải Phòng của Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam cũng diễn ra sôi nổi và ý nghĩa.

Sự đổi mới trong công tác tổ chức, thể lệ và điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu tham dự Liên hoan.

"Các công tác tổ chức của Ban tổ chức Liên hoan lần này rất chỉn chu, rất chu đáo và hoành tráng sau nhiều năm gián đoạn do dịch bệnh covid-19. VTV đổi mới nhiều nội dung, trong đó là đổi mới cả về nâng cao các thể loại tham dự, đổi mới cả về hình thức tổ chức, đặc biệt là công tác tiếp đón cũng như các cái hoạt động chuyên môn khác rất phong phú, đa dạng" - ông Huỳnh Tấn Phát, Phó GĐ Đài PT-TH Vĩnh Long chia sẻ - "Đơn vị đăng cai là Hải Phòng đã tạo cho chúng tôi rất nhiều ấn tượng sâu sắc. Có thể nói tình cảm cũng như sự chăm lo chu đáo của Ban tổ chức. Đặc biệt là đơn vị chủ nhà Hải Phòng đã giúp cho đoàn của Vĩnh Long nói riêng và các đoàn ở các đài trong cả nước nói chung luôn luôn có một cái ấn tượng rất tốt đẹp. Ấn tượng đó chúng tôi sẽ không bao giờ quên".

vlcsnap-2023-03-19-23h16m48s910-16792432864571015185148

"Chúng ta đã có một bầu không khí thực sự là ngày hội của những người làm truyền hình. Không phải đến với Liên hoan chỉ là những tác phẩm để gửi dự thi và chấm giải, mà đến với Liên hoan là sự gặp gỡ, sự trao đổi, những hội thảo chia sẻ những kiến thức mới, những cách làm truyền hình hay và đặc biệt là những xu hướng trong thời gian tới. Điều đó đã thực sự mang lại những sự hiểu biết rất bổ ích cho những người làm truyền hình và các đoàn đại biểu" - ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, Phó Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 41 cho biết - "Điều quan trọng hơn, chúng tôi có những cái lời hẹn với nhau là những sự thách thức, những đòi hỏi ngày càng cao hơn mà những người làm truyền hình buộc lòng phải đối mặt. Làm thế nào để truyền hình chúng ta tiếp tục phát triển, có được vị thế trong đời sống xã hội và luôn luôn là một trong những thể loại báo chí được công chúng quan tâm và tin cậy".

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 tại thành phố Hải Phòng thực sự là ngày hội có ý nghĩa nơi những người làm truyền hình cả nước cùng chia sẻ, thắt chặt tình đoàn kết, qua đó khích lệ sự quyết tâm, góp phần tạo động lực và kết nối hợp tác cho những bước tiến mới của mỗi đài cũng như sự phát triển của ngành truyền hình Việt Nam.

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

đơn vị đồng hành

HOTLINE: 02253.611.799 - 02253.611.588