Giải đáp các câu hỏi thường gặp về Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

THỦ TỤC THAM GIA LHTHTQ

1.     Hỏi:Lần đầu tiên tham gia LHTHTQ, đơn vị phải làm những thủ tục gì để có thể tham dự?

Đáp: Đơn vị lần đầu tham gia LHTHTQ gửi văn bản xin tham gia về thường trực Ban Tổ chức là Ban Thư ký Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam (Địa chỉ: 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội). Trong văn bản ghi rõ địa chỉ email của đơn vị để Ban Tổ chức gửi thông tin tài khoản tác nghiệp. Sau khi có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Chủ tịch hoặc Ban Tổ chức LHTHTQ, đơn vị mới chính thức trở thành đơn vị dự thi.

2.     Hỏi:Làm thế nào để đăng ký tác phẩm dự thi, thông tin đoàn và các hoạt động diễn ra tại LHTHTQ khi đã quên tài khoản và mật khẩu đăng nhập vào trang web LHTHTQ?

Đáp: Đơn vị gửi e-mail vào địa chỉ: MK.LHTHTQ@gmail.com để xin cấp lại tài khoản, mật khẩu.

 

ĐĂNG KÝ TÁC PHẨM DỰ THI LHTHTQ

3.     Hỏi: Đơn vị có thể thay đổi thể loại và đề tài tác phẩm dự thi sau khi đã đăng ký tác phẩm dự thi không?

Đáp: Ban Tổ chức chỉ chấp nhận thay đổi thể loại và tác phẩm dự thi trong vòng 05 ngày kể từ khi đơn vị đăng ký tác phẩm dự thi trên phần mềm LHTHTQ và phải có văn bản xác nhận của đơn vị về sự thay đổi này. Tuy nhiên, khi đổi thể loại, đơn vị cần lưu ý số lượng tác phẩm của mỗi thể loại theo quy định để đảm bảo không vượt quá.

4.     Hỏi:Thời lượng tác phẩm dự thi vượt quá so với quy định có được tham dự LHTHTQ không?

Đáp: Thời lượng tác phẩm dự thi phải thực hiện theo đúng quy định của Ban Tổ chức được nêu tại Thông báo số 01 LHTHTQ (xem Thông báo này trên trang web chính thức của LHTHTQ http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn, mục Thông báo). Nếu quá thời lượng, chương trình sẽ bị trừ điểm khi chấm, hoặc bị loại do phạm quy.

 

CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT

5.     Hỏi: Yêu cầu định dạng file và đặt tên file tác phẩm dự thi LHTHTQ?

Đáp: Các đơn vị xem Quy định và hướng dẫn kỹ thuật về file tác phẩm dự thi trên trang web chính thức của LHTHTQ http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn, mục Hướng dẫn kỹ thuật ở trên đầu trang web (xem hình).

v

 

6.     Hỏi: Đơn vị truyền file tác phẩm dự thi qua mạng nhưng chậm và hay bị mất kết nối, phải truyền lại file rất lâu, làm thế nào để việc truyền file được nhanh?

Đáp: Với hệ thống mạng hiện nay, giải pháp tốt nhất là các đơn vị cắt (chia) nhỏ file rồi gửi, xem mục Hướng dẫn kỹ thuật ở trang web chính thức của LHTHTQ http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn (xem hình trên).

7.     Hỏi: Đơn vị đã đăng ký tác phẩm trên trang web LHTHTQ, nhưng không thấy hiện thông tin tác phẩm trong mục Tác phẩm dự thi trên trang web?

Đáp: Sau khi các đơn vị đăng ký tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ rà soát lại các thông tin về tên chương trình, thời lượng,... và xác nhận đồng ý thông tin. Kết thúc quy trình này, tên tác phẩm mới được hiển thị trên trang web chính thức của LHTHTQ.

 

THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA LHTHTQ

8.     Hỏi: Các đoàn đại biểu cập nhật thông tin về Liên hoan bằng cách nào?

Đáp: Ban Tổ chức LHTHTQ xây dựng rất nhiều “kênh” để các đại biểu tham dự liên hoan có thể cập nhật thông tin trước, trong và sau khi diễn ra Liên hoan.

- Trang web chính thức: https://lienhoantruyenhinh.vtv.vn/

- Trang Facebook Liên hoan Truyền hình toàn quốc: https://www.facebook.com/lienhoantruyenhinh/

- Ứng dụng Liên hoan Truyền hình toàn quốc: http://app.vtv.vn/lienhoantruyenhinh.php

- Trang Zalo Liên hoan Truyền hình toàn quốc: https://zalo.me/4182049802697034118

- Trung tâm thông tin: Trung tâm thông tin của Liên hoan sẽ được khai trương và hoạt động trước ngày khai mạc LHTHTQ 01 ngày và đóng cửa vào 11h của ngày sau Lễ Bế mạc để hỗ trợ cho các đoàn và đại biểu tham gia độc lập.

- Tình nguyện viên: Đội ngũ tình nguyện viên của Liên hoan truyền hình sẽ hỗ trợ các đoàn đại biểu trong quá trình lưu trú tại địa phương để tham gia các hoạt động của Liên hoan.

- Đường dây nóng: Trước khai mạc 1 tuần và trong thời gian diễn ra LHTHTQ, để giải đáp những thắc mắc của đại biểu tham dự, Ban Tổ chức cũng thiết lập một số điện thoại nóng và thông báo trên trang web chính thức để các đại biểu có thể liên hệ. Đường dây nóng sẽ hoạt động chính thức trước 01 ngày diễn ra Lễ Khai mạc.

9.     Hỏi: Đăng ký tham dự hội thảo bằng cách nào, có giới hạn số lượng và điều kiện gì không?

Đáp: Tất cả các cuộc hội thảo tại Liên hoan truyền hình (kể cả Hội thảo quốc tế) đều miễn phí tham dự (kể cả đại biểu đi theo đoàn và đại biểu độc lập). Các đại biểu tham dự hội thảo bằng cách đăng ký trên trang tác nghiệp của Liên hoan truyền hình từ trước thời gian diễn ra Liên hoan và đăng ký bổ sung tại Trung tâm thông tin trong thời gian diễn ra Liên hoan.

Số lượng đại biểu các đoàn được cử tham gia hội thảo: Chính thức là 02 đại biểu (có giấy mời) và bổ sung tối đa là 05 đại biểu. Trong trường hợp danh sách bổ sung quá nhiều, Ban Tổ chức sẽ căn cứ tình hình thực tế và có liên hệ với Trưởng đoàn để thông báo về danh sách được bổ sung.

Về điều kiện, Ban Tổ chức không đưa ra điều kiện ràng buộc nào. Tuy nhiên, để hội thảo hiệu quả và thiết thực với các đoàn, các đơn vị dự hội thảo nên căn cứ vào nội dung từng cuộc hội thảo để cử đại diện phù hợp.

10.                        Hỏi: Ban Tổ chức có hỗ trợ gì cho các đoàn, đại biểu tham quan địa phương đăng cai LHTHTQ không?

Đáp: Để tạo điều kiện cho các đại biểu về dự Liên hoan tìm hiểu, khám phá các địa điểm nổi tiếng, đặc trưng của địa phương đăng cai, Ban Tổ chức có tổ chức các chuyến thăm quan tập trung trong thời gian diễn ra Liên hoan. Trong đó, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ hoàn toàn về phương tiện di chuyển và một số hỗ trợ khác tùy thuộc vào từng chuyến thăm quan và từng địa phương đăng cai. Để tham gia các chuyến thăm quan này, các đại biểu cũng đăng ký thông qua trang tác nghiệp hoặc liên hệ với Trung tâm thông tin và Tình nguyện viên của đoàn để được hỗ trợ.

 

TRÌNH CHIẾU TÁC PHẨM DỰ THI

11.                         Hỏi:Có thể xem tác phẩm dự thi của đơn vị ở đâu và vào lúc nào?

Đáp: Có 2 hình thức xem tác phẩm dự thi :

Xem trực tiếp tại các phòng chiếu tại LHTH.

Tại Trung tâm Thông tin của LHTHTQ sẽ có bảng chỉ dẫn địa điểm trình chiếu của từng thể loại tác phẩm dự thi.

Thời gian trình chiếu tất cả các thể loại tác phẩm dự thi bắt đầu từ 8h00 ngày Khai mạc LHTHTQ. Tại mỗi phòng trình chiếu của từng thể loại đều có lịch trình chiếu của thể loại đó. (Lưu ý: Ban Tổ chức không trình chiếu thể loại Phim truyện).

Ngoài ra, đơn vị có thể truy cập trang web chính thức của LHTHTQ http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn, để biết các thông tin về Lịch trình chiếu.

Xem qua trang web chính thức của LHTHTQ  http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn, mục Video tác phẩm dự thi.

 

CHẤM THI

12.                         Hỏi:Trong quá trình chấm thi, nếu tác phẩm dự thi bị lỗi, đơn vị dự thi có thể đổi file tác phẩm không?

Đáp: Trong quá trình chấm thi, nếu tác phẩm dự thi bị lỗi, Ban Tổ chức sẽ thông báo với đơn vị dự thi để gửi lại file chương trình.

13.                         Hỏi:Đơn vị có thể xem lịch chấm tác phẩm dự thi ở đâu?

Đáp: Lịch chấm cụ thể các tác phẩm dự thi theo từng thể loại được đăng hàng ngày trên trang web chính thức của LHTHTQ: http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn,

 

GIẢI THƯỞNG

14.                         Hỏi: Đơn vị có thể xem giải thưởng tác phẩm dự thi ở đâu và vào thời gian nào?

Đáp: Ban Tổ chức công bố các giải thưởng LHTHTQ trên trang web chính thức http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn, mục Giải thưởng, ngay sau khi kết thúc Lễ Bế mạc.

 

TRẢ Ổ CỨNG TÁC PHẨM DỰ THI

15.                         Hỏi: Đơn vị lấy lại ổ cứng tác phẩm dự thi ở đâu và vào thời gian nào?

Đáp: Ban Tổ chức tiến hành trả ổ cứng tác phẩm dự thi tại Trung tâm Thông tin sau Lễ Bế mạc LHTHTQ đến hết 11h00 ngày hôm sau.

 

IN SAO TÁC PHẨM DỰ THI

16.                         Hỏi: Đơn vị tham dự LHTHTQ có thể in sao tác phẩm dự thi của đơn vị khác được không?

Đáp: Tôn trọng bản quyền và quyền trao đổi tác phẩm của các đơn vị dự thi, Ban Tổ chức không thực hiện việc in sao tác phẩm. Thông tin về tác phẩm dự thi được Ban Tổ chức cung cấp đầy đủ trên trang web chính thức của LHTHTQ: http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn, Các đơn vị muốn in sao tác phẩm của đơn vị nào thì tự thỏa thuận với đơn vị đó về bản quyền và hình thức cung cấp, in sao tác phẩm. (Xem phần “Bản quyền và in sao tác phẩm” tại Thông báo số 01 trên trang web LHTHTQ, mục Thông báo).

17.                         Hỏi: Ban Tổ chức có hỗ trợ đơn vị dự thi copy file tác phẩm không?

Đáp: Ban Tổ chức chỉ hỗ trợ máy tính copy file tác phẩm tại phòng Trao đổi chương trình.